THẨM ĐỊNH ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2025–2026

Thứ bảy - 25/10/2025 21:46
Sáng ngày 25/10/2025, nhóm giảng viên Trường Đại học Bình Dương – Phân hiệu Cà Mau đã tham gia báo cáo trực tuyến trước Hội đồng thẩm định các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2025–2026.
        Trong đợt này, 2 đề tài được trình bày gồm: “Vai trò của động lực trong viết học thuật: Nghiên cứu so sánh trước và sau khi tích hợp công cụ AI” – Nhóm tác giả: ThS. Trần Thị Minh Khương, ThS. Liệt Thoại Phương Lan và ThS. Nguyễn Mai Thy và đề tài “Xây dựng khung năng lực tiếng Anh không chuyên theo chuẩn VSTEP cho sinh viên” – Nhóm tác giả: ThS. Lê Ngọc Trân, ThS. Phạm Như Thảo, ThS. Dương Thanh Linh thực hiện.
 
THẨM ĐỊNH NGHIÊN CỨU (2)
 
THẨM ĐỊNH NGHIÊN CỨU (4)
 
THẨM ĐỊNH NGHIÊN CỨU (3)
(Các nhóm giảng viên tại Phân hiệu báo cáo trực tuyến qua phần mềm GG Meet)
 
        Buổi thẩm định diễn ra trong không khí học thuật nghiêm túc, cởi mở và mang tính xây dựng cao. Các nhóm nghiên cứu đã trình bày kết quả bước đầu một cách thuyết phục, thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo và mạnh dạn ứng dụng công nghệ hiện đại vào nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh, hướng đến những giá trị thiết thực trong thực tiễn đào tạo.

        Hoạt động thẩm định không chỉ là dịp để đánh giá chất lượng và tính khả thi của các công trình nghiên cứu mà còn là minh chứng cho năng lực nghiên cứu khoa học vững vàng, tinh thần học thuật nghiêm túc và khát vọng cống hiến của đội ngũ giảng viên Phân hiệu Cà Mau. Đây cũng là hoạt động thường niên mang ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển năng lực nghiên cứu khoa học và khẳng định vị thế của Trường Đại học Bình Dương trong hệ thống giáo dục đại học.

        Hội đồng thẩm định đã đưa ra nhiều nhận xét chuyên môn sâu sắc, đóng góp ý kiến quý báu giúp các nhóm nghiên cứu hoàn thiện nội dung, điều chỉnh phương pháp tiếp cận và tăng cường giá trị ứng dụng thực tiễn của từng đề tài. Qua đó, từng sản phẩm khoa học được hoàn thiện hơn, đảm bảo chất lượng và tính ứng dụng cao trong giảng dạy và học tập.

        Buổi thẩm định đã phát huy hiệu quả vai trò phản biện, tư vấn chuyên môn của hội đồng các chuyên gia, đồng thời góp phần xây dựng môi trường học thuật chuyên nghiệp, cởi mở và sáng tạo tại Phân hiệu. Những trao đổi thẳng thắn, mang tính xây dựng giữa các giảng viên và hội đồng không chỉ giúp nâng cao chất lượng đề tài mà còn khẳng định định hướng đúng đắn của nhà trường trong việc gắn kết nghiên cứu với thực tiễn, thúc đẩy hội nhập và phát triển bền vững trong giáo dục đại học hiện đại.
Bài, ảnh: Team Media - BDU

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây