Mở đầu chương trình, các thành viên được tham gia phần khởi động thú vị với trò chơi đoán từ vựng trên nền tảng Blooket, tạo không khí sôi nổi và giúp người học nhanh chóng nhập cuộc. Sau đó, sinh viên bước vào nội dung chính của buổi thực nghiệm. Tất cả được thực hiện theo quy trình nghiên cứu gồm bài kiểm tra trước, phần đọc tài liệu và bài kiểm tra sau, nhằm thu thập dữ liệu phục vụ việc so sánh khả năng ghi nhớ từ vựng giữa hai hình thức đọc: Truyện chữ và truyện tranh, thông qua 2 phiên bản tài liệu “Peter Pan 2”.
Các bạn tham gia và nhận những phần quá hấp dẫn tại buổi Workshop
Các bạn sinh viên được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm tiếp cận một dạng truyện khác nhau, qua đó tạo điều kiện đánh giá khách quan hiệu quả của từng hình thức đối với người học trình độ A1. Những bài post-test được thực hiện ngay sau khi đọc đã mang lại những kết quả ban đầu quan trọng cho nhóm nghiên cứu, đồng thời giúp sinh viên nhận thức rõ hơn về tác động của phương pháp đọc đối với khả năng ghi nhớ từ vựng.
Buổi Workshop để lại nhiều ấn tượng cho sinh viên tham gia
Buổi workshop không chỉ cung cấp môi trường trải nghiệm thực tế quy trình nghiên cứu khoa học mà còn tạo thêm động lực học tiếng Anh cho sinh viên thông qua các hoạt động tương tác và ứng dụng trực tiếp. Đây là minh chứng cho nỗ lực của CLB B.E.C trong việc đổi mới phương pháp học tập, đưa nghiên cứu vào thực tiễn và xây dựng những sân chơi học thuật thiết thực cho người học tại Phân hiệu.
Bài, ảnh: Team Media