Thời gian gần đây, tại Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau, một mô hình kinh doanh nội bộ mang tên BDU.CM EcoMart hay gọi ngắn gọn là EcoMart đã chính thức đi vào hoạt động, thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của đông đảo cán bộ nhân viên, giảng viên nhà trường. Đây là mô hình mới nhằm tạo không gian để người lao động giới thiệu những sản phẩm “nhà làm” đến cộng đồng nội bộ một cách gần gũi, thân thiện.
Được triển khai thử nghiệm hơn một tháng nay, EcoMart nhanh chóng trở thành một “chợ nhỏ Online” đầy màu sắc tại trường. Tại đây, các mặt hàng phong phú như đồ ăn vặt, đồ ăn sáng, bánh ngọt, trái cây, rau củ sạch,… được giới thiệu trực tuyến bởi chính các thầy cô, nhân viên trong Phân hiệu thông qua các nền tảng số. Những sản phẩm tuy giản dị nhưng được chuẩn bị chỉn chu, sạch sẽ, mang đến sự tin cậy và chất lượng cho người mua.
(Đa dạng các loại nước uống, bánh ngọt được giới thiệu từ mô hình Eco Mart)
Không chỉ là nơi mua bán, EcoMart còn là không gian gắn kết tinh thần đồng nghiệp. Mỗi phiên chợ vừa là dịp để các thầy cô được gặp gỡ, chia sẻ câu chuyện sau giờ làm vừa gắn kết thêm tình cảm giữa các đơn vị, phòng ban tại cơ sở.
Trong xu hướng xây dựng môi trường làm việc năng động, thân thiện, mô hình EcoMart là minh chứng cho sự đổi mới sáng tạo trong các hoạt động phong trào của Phân hiệu. Cùng với các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa – văn nghệ, phong trào kinh doanh nội bộ đang góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, giúp cán bộ, nhân viên có thêm niềm vui, sự cân bằng trong công việc và cuộc sống thường nhật.
(Tranh thủ sau giờ làm, cô Trần Thanh Thúy ghé ngang siêu thị mua nguyên liệu chuẩn bị cho đơn hàng ngày hôm sau)
Cô Trần Thanh Thúy, giảng viên Tổ Chuyên môn, chia sẻ: “EcoMart mang đến cho tôi một không gian kết nối ý nghĩa sau giờ làm. Tận dụng khoảng thời gian hè khi các con được nghỉ học, tôi tranh thủ làm thêm một số món ăn điểm tâm, ăn vặt… để giới thiệu đến thầy cô, đồng nghiệp. Với tiêu chí ‘vừa bán vừa ăn’, tôi luôn đặt yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc nguyên liệu lên hàng đầu. Dù đây là lần đầu thử sức với mô hình này, nhưng khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người, tôi cảm thấy rất vui và hy vọng EcoMart sẽ ngày càng lan tỏa, trở thành hoạt động được duy trì lâu dài”.
(Thực đơn được đăng tải trên nhóm EcoMart, giúp mọi người dễ dàng theo dõi và lựa chọn món yêu thích)
Với hiệu ứng tích cực ban đầu, EcoMart hứa hẹn sẽ tiếp tục được duy trì, mở rộng, trở thành điểm hẹn quen thuộc, nơi không chỉ có hoạt động buôn bán mà còn là nơi nuôi dưỡng sự gắn bó giữa cuộc sống còn đó những bộn bề.
Bài, ảnh: Team Media